Main menu th-TH

ผลงานการสร้างเว็บไซต์ 2562

สถิติผู้เยี่ยมชม

2085787
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
691
1335
3551
2066110
6041
23441
2085787

2022-12-07 09:50

หลักในการออกแบบเกมส์ ประกอบด้วย 6 ส่วนที่สำคัญคือ 
        1. เนื้อเรื่อง ( Story) เป็นการออกแบบเรื่องราวของเกม ซึ่งจะกำหนดองค์ประกอบทั้งหมดในเกมเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นอาร์ตเวิร์ก อินเตอร์เฟซ วิธีการเล่น เนื้อเรื่องที่ดีจะทำให้เกมมีความน่าสนใจ

        2. อาร์ตเวิร์ก ( Artwork) คือแนวคิดหรือ Theme ของเกมส์ ซึ่งจะสอดคล้องกับเนื้อเรื่อง

        3. อินเทอร์เฟซ  ความหมาย ศัพท์ IT >> อินเตอร์เฟซ ( Interface) อินเตอร์เฟซที่ดีต้องนำเสนอข้อมูลให้ผู้เล่นเข้าใจว่าจะสามารถทำอะไรได้ในระบบโดยส่วนมากอินเตอร์เฟซของเกมจะอยู่ด้านบนของจอ

        4. วิธีเล่นเกม (Game Play) เป็นการกำหนดวิธีการเล่นของเกมที่ผู้สร้างเกมกำหนดเอาไว้ตามเนื้อเรื่องเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าใจการเล่น 

        5. การออกแบบระดับการเล่น  (Level Design) เกมส์ที่ดีควรจะมีการเพิ่มระดับความสามารถ การเพิ่มความยากแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกว่ายากเกินไป

        6. เสียงประกอบ ( Audio) เสียงเป็นส่วนรปะกอบที่ทำให้ผู้เล่นเกมมีอารมณ์ร่วมในการเล่นเกมมากยิ่งขึ้น