Andromo
เว็บไซต์ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถสร้าง Application สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอย์ด้วยตนเองและติดตั้งลงในสมาร์ตโฟนได้ทันที

ฺBook Fairy
โครงการชวนนักอ่านนำหนังสือ ไปซ่อนตามที่ต่าง ๆ ผู้ที่ผู้ที่หาเจอสามารถนำหนังสือไปอ่านได้ แต่ต้องนำกลับมาซ่อนเพื่อส่งต่ให้คนต่อไป

Cybraian
บรรณารักษ์ยุคใหม่ซึ่งคอยแนะนำหนังสือและแหล่งเรียนรู้
ที่หลากหลายส่วนใหญ่ใช้ Blog เป็นเครื่องมือสื่อสารกับ
กลุ่มเป้าหมาย

Delft Cultural Heritage Browser
ห้องสมุดมีชีวิตสไตล์ดัตซ์ ซึ่งรวบรวมและนำเสนอมรดกทางวัฒนธรรมของเมืองเดลฟท์ (Delft) ในรูปแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์และแอปพลิเคชั่น

Edtech
กลุ่มบริษัทสตาร์ตอัป (Stratup) ด้านนวัตกรรมการศึกษาซึ่งนำเทคโนโลยีมาใช้ส่งเสริมการเรียนการสอนทั้งในและนอกห้องเรียน

Flipped Classroom 
การจัดการเรียนการสอนแบบกลับด้าน โดยให้นักเรียนเรียนด้วยตนเองที่บ้านผ่านวีดีโอการสอนของครู และการอภิปายหรือทำแบบฝึกหัดในชั้นเรียน

Google Classroom
บริการจากกูเกิลที่ช่วยให้ครูนักเรียนและผู้ปกครองสามารถมอบหมายงานส่งงงาน ประเมินผลแสดงความคิดเห็นและติดต่อสื่อสารกัน

HegartyMaths
แพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์
ประกอบด้วยวีดีโอสื่การสอนที่เข้าใจง่าย และเครื่องมือติดตามความเก้าหน้าของนักเรียน

Instapaper
แอปพลิเคชั่นในเครือ Pintesest ช่วยให้นักอ่านสามารถบันทึกข่าวสารบทความหรือวีดีโอจากเว็บไซต์ต่าง ๆ ไว้อ่านในภายหลัง

Just in Time Learning
แนวทางการเรียนรู้ซึ่งเน้นการเรียนรู้ที่ต้องใช้งานหรือจำเป็นต่อการทำงานเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะเพียงพอที่จะทำงานได้จริง

Kahoot! 
แอปพลิเคชั่นสำหรับสร้างเกมส์ตอบคำถามออนไลน์ซึ่งทำให้การเรียนรู้สนุกขึ้น รวมถึงช่วยในการประเมินผลการจัดอันดับผู้เรียน

LanSchool 
ซอฟต์แวร์ตรวจสอบหน้าจอคอมพิวเตอร์ของนักเรียนนักศึกษาในระหว่างเวลาเรียนหรือสอบ เพื่อป้องกันการกระทำที่ไม่เหมาะ
เช่นการโกงข้อสอบ

mBot 
หุ่นยนต์สำหรับเด็กซึ่งออกแบบมาเพื่อให้เด็กเรียนรู้เรื่องไมโครคอมพิวเตอร์การเขียนโปรแกรมและการสร้างหุ่นยนต์

Numonics Interlliboard

กระดานอัจฉริยะซึ่งสามารถฉายข้อความ ภาพและวิดีโอ ความละเอียดสูงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์รวมถึงเขียนข้อความด้วยปากกาสไตลัส (Stylus)

OSMO 
ของเล่นเสริมทักษะที่เปิดโอกาสให้เด็กได้ใช้เครื่องมือวาดภาพ ต่อชิ้นส่วนและใช้โค้ดคำสั่งแบบง่าย ๆ เพื่อควบคุมตัวละครในเกมส์บนไอแพต

Piscataway Public Library

ห้องสมุดในรัฐนิวเจอร์ซีย์สหรัฐอเมริกา ที่เน้นส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านการลงมือทำ โดยมีเครื่องมือทันสมัยไว้ให้บริการเช่นหุ่นยนต์แลเครื่องพิมพ์สามมิติ

QR Code

บาร์โค้ด 2 มิติ ซึ่งสามารถบรรจุคลังความรู้ขนาด 4000 ตัวอักษรที่อ่านได้ผ่านสมาร์ตโฟน เช่น การให้ข้อมูลต้นไม้ในโรงเรียน

Romibo 
หุ่นยนต์ที่สามารถเสริมสร้างพัฒนาการด้านการสื่อสารและการเข้าสังคมให้แกเด็กออทิสติกรวมทั้งส่งเสริมการเรียนรู้ด้านภาษาแก่
เด็กทั่วไป

School in the Clouds
การทดลองของซูกาตา มิตรา (Sugata Mitra) ที่ให้เด็กยากจนใช้คอมพิวเตอร์โดยไม่มีคนสอนซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าเด็กเรียนรู้ด้วยตนเองหากมีเครื่องมือกาเรียนรู้

Tanvas
เทคโนโลยีที่เปลี่ยนหน้าจอสัมผัส (Touch Screen)ให้มีผิวสัมผัสเหมือนจริง เช่น เล่นกีตาร์ออนไลน์โดยรู้สึกเหมือนสัมผัสสากีตาร์จริงอยู่

Underground Education
การจัดการศึกษาที่เน้นการเรียนรู้จากสถานการณ์จริง เพื่อให้ผู้เรียนมีองค์ความรู้และเครื่องมือที่เหมาะสมในการใช้ชีวิตในโลกจริงนอกห้องเรียน

Voice of America Learning English
แหล่งเรียนรู้และพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษจากสื่อมวลชนชื่อดังVoice of America โดยแบ่งเนื้อหาเป็น 3 ระดับตามพื้นฐานของผู้เรียน

Write About
ชุมชนออนไลน์ทีส่งเสริมให้นักเรียนฝึกฝนทักษะด้านการเขียนผ่านการเขียนเรียงความเชิงสร้างสรรค์ในหัวข้อที่สนใจ

Xcode 
เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาแอฟพลิเคชั่นสำหรับระบบปฏิบัติการ ios ซึ่งทำงานบนคอมพิวเตอร์แมค ไอโฟนและไอแพต

Youtube  EDU
เว็บไซต์รวบรวมวีดีโอเพื่อการศึกษาจากมหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยกว่า 100 แห่งรวมถึงคลิปวีดีโอความรู้ในหัวข้อ
ต่าง ๆ จากบุคคลทั่วไป

ZenFone AR
สมาร์ตโฟนที่รองรับเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมและความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality:VR) อย่างเต็มรูปแบบรุ่นแรก ๆ ของโลก