Main menu th-TH

ผลงานการสร้างเว็บไซต์ 2562

สถิติผู้เยี่ยมชม

1026017
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
897
1273
4321
1001783
29510
46798
1026017

2020-10-20 16:58

หลักในการออกแบบเกมส์ ประกอบด้วย 6 ส่วนที่สำคัญคือ 
        1. เนื้อเรื่อง ( Story) เป็นการออกแบบเรื่องราวของเกม ซึ่งจะกำหนดองค์ประกอบทั้งหมดในเกมเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นอาร์ตเวิร์ก อินเตอร์เฟซ วิธีการเล่น เนื้อเรื่องที่ดีจะทำให้เกมมีความน่าสนใจ

        2. อาร์ตเวิร์ก ( Artwork) คือแนวคิดหรือ Theme ของเกมส์ ซึ่งจะสอดคล้องกับเนื้อเรื่อง

        3. อินเทอร์เฟซ  ความหมาย ศัพท์ IT >> อินเตอร์เฟซ ( Interface) อินเตอร์เฟซที่ดีต้องนำเสนอข้อมูลให้ผู้เล่นเข้าใจว่าจะสามารถทำอะไรได้ในระบบโดยส่วนมากอินเตอร์เฟซของเกมจะอยู่ด้านบนของจอ

        4. วิธีเล่นเกม (Game Play) เป็นการกำหนดวิธีการเล่นของเกมที่ผู้สร้างเกมกำหนดเอาไว้ตามเนื้อเรื่องเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าใจการเล่น 

        5. การออกแบบระดับการเล่น  (Level Design) เกมส์ที่ดีควรจะมีการเพิ่มระดับความสามารถ การเพิ่มความยากแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกว่ายากเกินไป

        6. เสียงประกอบ ( Audio) เสียงเป็นส่วนรปะกอบที่ทำให้ผู้เล่นเกมมีอารมณ์ร่วมในการเล่นเกมมากยิ่งขึ้น

ศัพท์ IT >> อินเตอร์เฟซ ( Interface)
 ซึ่งหมายถึง ตัวเชื่อมต่อประสาน เช่น การเชื่อมต่อกันระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์กับเครื่องคอมพิวเตอร์อื่น ๆ สามารถถ่ายโอนข้อมูลซึ่งกันและกันได้
ส่วนใหญ่คำว่า Interfae มักถูกนำมาใช้กับ user interface (ยูสเซอร์ อินเตอร์เฟซ) ที่หมายถึง สิ่งที่มีไว้ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ ผ่านทางอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น เมาส์ คีย์บอร์ด และสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้ส่วนใหญ่สามารถสั่งงานให้คอมพิวเตอร์ทำงานตามที่ต้องการได้ GUI (Graphical User Interfaec) ซึ่งเป็นภาพกราฟิกที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อประสานให้คอมพิวเตอร์สามารถทำงานตามที่ต้องการได้ เช่น เกมส์ดิจิตอลทั้งหมดล้วนใช้อินเทอร์เฟซเพื่อให้ผู้เล่นสามารถใช้งานได้ โปรแกรมคอมพิวเตอร์จะมีเมนูและต่าง ๆ ที่ผู้เขียนโปรแกรมได้สร้างไว้ให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้งาน หรือแม้กระทั่งเว็บไซต์ ยังมีหน้าจอเพื่อเป็นส่วนต่อประสานให้ผู้ใช้สามารถคลิกเข้าไปชมข้อมูลต่าง ๆ ได้ ตัวอย่างหน้าจออินเทอร์เฟสดังนี้